RSS

ประสบการณ์ติดเน็ต (ตอนที่ 1)

14 พ.ย.
เรื่องนี้จบไม่สวย

หลังจากที่ยืมเน็ตข้างห้องใช้มาตั้งนานนม
เรียกว่า "ยืม" อาจจะดูไพเราะเกินความจริงมาไปหน่อย
ต้องเรียกว่า "ขโมย"

บ้านผมเป็นคอนโด และห้องผมเป็นจุดอับสัญญาณวิทยุพอดี
อับขนาดที่ว่ายื่นเสาอากาศไปนอกหน้าต่าง สัญญาณยังไม่ชัด

ผมเป็นพวกเสพย์ติดวิทยุครับ และฟังเฉพาะ fm99 ซะด้วย
เป็นโรคจิตที่ต้องฟังทุกคืน เปิดไว้จนหลับ เช้าตื่นมาฟังต่อ
รายการมันบั่นทอนปัญญาดี smsที่ส่งเข้ามาให้ผู้จัดรายการอ่านก็บั่นทอนไม่แพ้กัน
เมื่อก่อนอยู่บ้านสัญญาณ fm99 ถูกคลื่นท้องถิ่นแทรก
ยังดีที่มีเน็ต เลยฟังผ่านทางเน็ตเอา

ที่คอนโดไม่สามารถรับวิทยุได้เหมือนเดิม และไม่มีเน็ต!
อาการนอนไม่หลับเริ่มถามหา
ทนไม่ไหวเลยจิ้มเน็ตเท่าที่ไอโฟนจะหาเจอ
เดี๋ยวนี้ไม่ว่าใครก็ล๊อคสัญญาณเน็ตของตัวเองไว้ทั้งนั้นแหละ
แต่ผมเชื่อว่ามันต้องมีแหละ คนที่ใส่พาสเวิร์ดเป็น 123456789
โดยเฉพาะอย่างยิ่งพวกที่ไม่ได้ตั้งชื่อเน็ตตัวเองอย่าง "dlink_test"
เจอ dlink_test ก็ใส่พาสเวิร์ดลงไป 
เป็นอย่างที่คาดไว้จริงๆ..

เน็ตบ้านเขา ไม่ใช่เน็ตบ้านเรา
เวลาเราเล่นเกมออนไลน์ เขาอาจจะสูบบิท* อยู่ก็ได้ 
*บิททอเรนท์ (bittorrent)
เราก็เล่นเกมกระตุกกันไป ไม่สามารถไปเถียงอะไรเขาได้
ขโมยเขาใช้ยังจะมีหน้าไปเถียงก็เกินคนแล้ว
เลยจำเป็นต้องติดเน็ตเป็นของตัวเองซักที
ติดเน็ตเพราะติดเกม


วันอาทิตย์
มีเหตุจำเป็นต้องระเห็ดไปห้างไอทีชื่อดังย่านรัชดา
ฟอร์จูน
ที่ห้องผมไม่มีการขอเบอร์โทรศัพท์มาก่อน
เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยมีใครโทรเข้าโทรศัพท์บ้านหรอกครับ ยกเว้นพวกโทรผิด
ก็เลยไม่อยากติดโทรศัพท์ไว้รับคนที่ "โทรผิด"
ไม่ติดโทรศัพท์ ก็แสดงว่ายังไม่มีเบอร์
ยังไม่มีเบอร์ ก็หมายความว่าไม่สามารถติดเน็ตได้
แต่พระเจ้าก็ทรงประทาน 3BB มาให้เรา
ค่ายที่ขึ้นโฆษณาหราว่า ไม่มีเบอร์ก็ติดเน็ตได้!
จัดไป

เดินหา 3BB ในฟอร์จูนซักพักก็พบ ตั้งอยู่ชั้นหน้า hardwarehouse ชั้น 3
คุยไปไม่ถึง 5 นาที
ได้ใจความว่า "ไม่สามารถติดได้"
แล้วทำไมที่ล๊อบบี้คอนโดมีใบโฆษณาของ 3BB วางให้หยิบล่ะ
"เราต้องการสำรวจจำนวนลูกค้าที่จะใช้งาน" (ไม่มีค่ะ)
เออดี ไม่ต้องเจรจานาน ว่ากันห้วนๆ ตรงๆ เข้าใจ
กูคงไม่ติดต่อบริษัทมึงอีกตลอดชีวิต

ไม่อยากจะสาวความถึงช่วงที่ติด 3BB ให้กับบ้านนอกคอกนาที่ผมอยู่
เดี๋ยวเรื่องจะไม่จบ
หันมาคบกับพี่ทรูเจ้าเก่าดีกว่า


วันจันทร์
ขี้เกียจโทรไปหาทรู เอาเป็นว่าส่งคำขอไปทางเน็ตละกัน
ไม่เกิน 24 ชั่วโมง มันก็ติดต่อมา
ขออนุญาตเรียกว่า "มัน" เพราะมันเรียกชื่อผมผิดตลอด
พิมพ์ไปว่า "ธงฉาน ธนเนตร"
มันเรียก "พงซาน" บ้าง "ธนฉาน" บ้าง
มึงเห็นกูเป็นเพื่อนเล่นซินะ
ขี้เกียจเจรจากับมันนาน เดาว่าเปลี่ยนคนเจรจาไปมันก็คงเป็นอีหรอบเดิม
ตกลงปลงใจว่าจะเอาเน็ต 9 เมก เสียเดือนละ 899 ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม

เพื่อนผมบอกว่าโทรไปวันเดียวมันก็มาติดให้แล้ว
ผมก็คาดหวังอย่างนั้น
แต่ "มัน" กลับหักความหวังของผมทิ้งและกระทืบซ้ำ
"เดี๋ยวผมจะถือว่าเป็นเคสสำรวจนะครับ ผมจะส่งทีมไปดูว่าสามารถติดตั้งได้ไหม"
อ้าว ไอ้ห่า คอนโดกูทรูแม่งเป็นสิบยี่สิบห้องแล้ว ติดตั้งได้เห็นๆ
พูดไปก็เท่านั้น มันชิงพูดต่อ
"ใช้เวลาสำรวจไม่เกิน 2 วันนะครับ"
ให้มันได้งี้สิ ตามใจมึงละกัน ขอกูได้เน็ตในราคาไม่ถึงพันก็พอ
899 บวกVATแล้วยังไงก็ไม่ถึง 1000
คิดในใจได้ซักพัก เหมือนมันจะรู้ว่าผมคิดอะไรอยู่
"ต้องติดขอเบอร์โทรศัพท์ด้วยนะครับ แล้วจะมีค่ารักษาเบอร์อีก 100 บาทต่อเดือน ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม"
บร๊ะเจ้าโจ๊ก! เกินพันแล้ว!
แล้วไอ้เบอร์บ้านนี่จะเอามาทำไม มีไว้ก็ไม่คิดจะใช้อยู่แล้ว ยังต้องมาเสียค่ารักษามันไว้อีกทำไมวะ?
ไม่จ่ายไม่ได้เรอะ
"ไม่ได้ครับ ต้องมีเพื่อให้สัญญาณอินเตอร์เน็ตเข้าไปถึง ไม่งั้นจะไม่สามารถใช้เน็ตได้"
พับผ่าสิ เพราะอย่างนี้ไงถึงอยากติด 3BB
ที่จริงทรูมันก็มีสายเคเบิลที่สามารถติดเน็ตได้โดยไม่ต้องติดเบอร์
แล้วคอนโดผมก็อยู่ใกล้ศูนย์ใหญ่ของทรูซะด้วย มันต้องมีเคเบิลมาสิ
ความหวังบังเกิด แต่ต้องเตลิดไปกับความจริง

ความจริงที่ว่ารอบๆ ศูนย์ใหญ่ทรู แม่งไม่มีเคเบิลเลยซักเส้น!
คอนโดผมก็เลยติดแบบไม่ใช้เบอร์ไม่ได้
กลายเป็นสภาพจำยอมที่ต้องเสีย 107 บาท(รวมVAT) ให้ฟรีๆ
ไม่รู้เงินเข้ากระเป๋าใคร แต่ขอแช่งให้กระเป๋ามันมีอันเป็นไป
คิดได้ไง ค่ารักษาเบอร์
 
ใส่ความเห็น

Posted by บน พฤศจิกายน 14, 2011 in Life

 

ใส่ความเห็น

 
ติดตาม

Get every new post delivered to your Inbox.

